- Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng cầu Tân An và đường dẫn nối Quốc lộ 18, thành phố Chí Linh
- Chủ đầu tư: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương
- Tên gói thầu: Gói thầu số 05: Thi công xây dựng công trình
- Địa điểm xây dựng: Tây Hải Phòng
- Quy mô thiết kế:
– Cầu Tân An và đường dẫn có tổng chiều dài tuyến 3,485 km đi qua địa phận TP Chí Linh và huyện Nam Sách
– Tải trọng thiết kế: HL93, người 3kN/m2.
– Chiều cao tĩnh không thông thuyền sông Kinh Thầy dưới cầu (sông cấp II): H≥9,5m; Khẩu độ khoang thông thuyền B>50m.
– Mặt cắt ngang cầu: Xây dựng cầu mới rộng Bcầu=12,0m bao gồm: 2 làn xe cơ giới Bcg=3,5m; 02 làn xe hỗn hợp Bhh=2m; gờ chắn Bgc=2×0,5m=1,0m.
– Sơ đồ và chiều dài cầu: 39,15+2×40,0+39,15+69+90+43+39,15+3×40+39,15 (m), chiều dài toàn cầu LTC=572,10m (tính đến đuôi mố).
– Kết cấu nhịp chính: Nhịp chính có sơ đồ 69+90+43m bằng sự kết hợp hài hòa giữa hai loại kết cấu 1/2 Extradosed (69+115/2m) và 1/2 đúc hẫng (65/2+43m). Trụ tháp chính được xây dựng tại trụ T5 với chiều cao từ mặt cầu tới đỉnh tháp không kể phần trang trí là 23m, hình vòng cung ôm lấy cầu, trên đỉnh có tạo hình chiếc bút nghiên. Dầm cầu chính là loại dầm hộp BTCT DƯL, thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng. Chiều cao dầm tại trụ cầu chính T5, T6 bằng nhau và bằng 3,6m sau đó uốn cong theo đường parabol về vị trí hợp long ở giữa với chiều cao 2,2m.
– Kết cấu nhịp dẫn bằng BTCT DƯL gồm 09 nhịp dẫn dầm Super-T. Chiều dài mỗi dầm L=38,3m, chiều cao dầm H=1,75m. Mặt cắt ngang cầu gồm 5 phiến dầm, khoảng cách tim dầm 2,35m. Bản mặt cầu bằng BTCT dày tối thiểu 180mm được nối liên tục nhiệt.
Hình ảnh phối cảnh dự án
