Cầu Đà Rằng mới nằm song song cầu Đà Rằng cũ, tổng chiều dài hơn 1.637m, trong đó chiều dài cầu 1.128m, mặt cầu rộng 10,5m, đảm bảo hai làn xe cơ giới lưu thông.
Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 340,4 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên giai đoạn 2014-2016 còn dư theo quyết định số 1978/QĐ-TTg ngày 14-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) thực hiện, quản lý. Nhà thầu thi công liên danh Nhà thầu xây lắp (Công ty Licogi 18 và Công ty CP xây dựng công trình 510) dự kiến hoàn thành sau 12 tháng thi công.
Cầu Đà Rằng mới được xây dựng thay thế cầu Đà Rằng cũ xây dựng từ năm 1971, hiện đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu giao thông đi lại và vận tải trên tuyến.
Theo ông Lê Đình Thọ – thứ trưởng Bộ GTVT – việc đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng mới và cầu Sông Chùa rất cần thiết và cấp bách, góp phần nâng cao năng lực khai thác, bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía nam TP Tuy Hòa, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội của TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên.
“Dự án sẽ tạo ra một đột phá mạnh mẽ về giao thông không chỉ cho Phú Yên, góp phần tạo điều kiện để địa phương phát triển mạnh hơn, thu hút đầu tư tốt hơn mà còn cho cả khu vực” – ông Hoàng Văn Trà, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, khẳng định.
Cán bộ công nhân viên công ty Licogi 18 cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ đề ra, an toàn, chất lượng.
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.